Tip xử lý content cho hàng VPCS: “vít” ads ngon lành không còn là giấc mơ

Home » Themes

Những năm gần đây, tip chạy hàng VPCS đang đứng đầu trên tab thịnh hành về “chạy Ads dạo” trong giới Digital Marketers. Giang hồ vẫn hay đồn đại, content tốt có thể tối ưu đến 50% chi phí chạy ads, content tốt có thể biến sản phẩm lèo tèo vài đơn thành nghìn đơn như Đông Y. Digiviral chưa bao giờ thần thánh hóa Content, nhưng có một điều chúng mình có thể chắc chắn: “Đầu tư vào Content bạn có thể giải rất nhiều bài toán, trong có có chạy hàng VPCS”. Cùng Digiviral tìm hiểu những Tip content để “vít” ads ngon lành dành cho hàng VPCS nhé!

Típ xử lý content ngon lành dành cho hàng VPCS

Thế nào là hàng VPCS?

Hàng VPCS (vi phạm chính sách) là các mặt hàng nằm trong danh sách vi phạm chính sách của Facebook. Khi cố tình chạy các mặt hàng này, nhẹ thì một ngày đep trời, tài khoản quảng cáo của bạn bị khóa. Nặng hơn nữa thì khi bạn đang bán hàng cực kỳ hiệu quả, Fanpage của bạn sập và die hẳn cả một dàn tài khoản quảng cáo, bonus thêm chút topping là nick profile cá nhân đều bị khóa do vi phạm chính sách của Facebook. Không còn nghi ngờ gì nữa, tất cả những gì bạn gây dựng từ trước đến giờ MẤT TRẮNG, và “chúc mừng” bạn lại được gây dựng lại mọi thứ từ đầu.

Hàng VPCS thường được chia làm 2 loại chính:

  • Loại 1: Trademark – Là các fanpage đăng bán, kinh doanh và chạy quảng cáo các sản phẩm dịch vụ vi phạm các thương hiệu của bên thứ 3 tại Việt Nam, điển hình là một vài hãng thời trang nổi tiếng, nước hoa nổi tiếng, các hãng giày, túi xách… Cụ thể có thể kể đến các hãng: Louis Vuitton, Chanel, Prada, Dior, Hermes, Burberry, Gucci, Versace, Dolce & Gabbana, Armani, Fendi, Nike, Adidas, Converse, Vans, Puma, Lacoste…
Hàng VPCS loại 1
  • Loại 2: Các loại sản phẩm, thực phẩm liên quan ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng: mỹ phẩm, tắm trắng, đông y, trị mụn, tiêm môi, hoặc giảm cân,… hoặc các sản phẩm liên quan đến 18+ như sản phẩm sinh lý, đồ chơi – phụ kiện hẹn hò…
Hàng VPCS loại 2

Trong bài viết này, Digiviral sẽ đưa ra những Tip để “lách” luật cho content để ads hàng VPCS vít được bon tay, và sẽ lấy ví dụ chính về loại thứ 2 – các sản phẩm sinh lý, đồ chơi, phụ kiện hẹn hò…

Xử lý content cho hàng VPCS như thế nào?

  • Đầu tiên liệt kê tất cả các từ có khả năng VPCS liên quan đến sản phẩm của bạn, liệt kê càng nhiều càng tốt (Làm hẳn cái note dán trên desktop). Có thể đặt tên cái note này là Cục Shit cho nó dễ thương 🙂
  • Tìm từ đồng nghĩa với những từ VPCS vừa tìm được, từ nào không có từ đồng nghĩa hãy dùng cả một cụm từ đồng nghĩa. Dùng cả cụm không được thì hãy mặc định nó bằng 3 từ “điều khó nói”
TIP xử lý content hàng VPCS
  • Nhớ kỹ quy tắc “phủ định của phủ định là khẳng định”
    Ví dụ: Bạn bị yếu sinh lý, bạn hoang mang không thể nói với ai (từ “bị” và từ “yếu sinh lý” từ “hoang mang” dính rồi) viết lại thành “Đang độ phăm phăm, đang kì phang phập mà chăm mãi không cứng, nuôi mãi không khỏe là sao hả anh em? Cần lắm một giải pháp an toàn cho những điều khó nói…”
  • Sau 2 bước trên thì viết một post thật thoải mái với tâm thế “Facebook làm gì có luật quảng cáo, thỏa sức sáng tạo đi”.

Tại sao phải làm điều này? Bởi nếu bạn viết mà luôn sợ vi phạm chính sách, sợ ads không được duyệt bạn sẽ quên mất sáng tạo, quên mất mình có giọng văn lôi cuốn đến thế nào… Viết xong rồi thì tìm tất cả các từ VPCS trong post đó và thay thế theo cách mình chỉ ở trên.

  • Sử dụng hình ảnh và caption không liên quan đến nhau hoặc có họ hàng xa bắn đại bác không tới: Mục đích của phương pháp này là gợi trí tò mò của người đọc, hãy kích thích họ tưởng tượng những điều bạn không thể viết (viết nhiều dễ VPCS còn ảnh mà táo bạo thì lại không được duyệt).

Ví dụ: Hình ảnh cô gái cười rạng rỡ không text trên hình nhé, sử dụng caption “Bật mí quà tặng 8/3 giúp các chị sướng mãi không thôi !!! Làm soái ca không khó chỉ cần khiến nàng sướng chỗ đó. Tự tin làm soái ca đủ 365 ngày với (tên sản phẩm)! Chuyên gia đang ở ĐÂY để nghe bạn tâm hự ự ự. CHẠM NGAY ! (Nên chạy hình thức tin nhắn để chạm cái là vào inbox của page luôn.

Tất nhiên, dù có thể chạy được bạn vẫn phải chuẩn bị tinh thần để đối mặt với việc “hủy đăng page” hay “chết tài khoản” khi chạy những mặt hàng này. Nhưng hãy an ủi rằng: những người chạy các sản phẩm không vi phạm còn chết đều thì mình chết là lẽ đương nhiên. Làm thế nào để lâu chết nhất có thể là thành công rồi chứ khó để Bất Tử lắm.

Hi vọng với chút kinh nghiệm được đúc rút sau hơn 5 năm lăn lộn trong mảng Content Marketing từ Chuyên gia của Digiviral có thể giúp các bạn mới bén nghề có thời gian “lên đỉnh ” lâu hơn một chút. Đừng quên theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều Tip “đắt giá” hơn nữa nhé!