Ý TƯỞNG MARKETING ONLINE MỚI NHẤT CHO DỊP BLACK FRIDAY VÀ CÁC DỊP SALE LỚN

Home » Themes

 

Đợt giảm giá lớn nhất trong năm đã sắp đến. Bạn đã có ý tưởng nào cho việc kinh doanh online của mình chưa?

Chúng tôi đã nghiên cứu những xu hướng marketing mới nhất cho dịp Black Friday và Cyber Monday bao gồm những chương trình flash sale, quảng cáo tin nhắn và UGC (để biết UGC là gì, click vào link:…. ). Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp lại những ý tưởng mới, các tips và phương pháp có thể tăng hiệu quả cho kế hoạch bạn đã lập ra cho sự kiện này hay có thể cho bạn thêm cảm hứng cho những chiến dịch sắp tới.

Tham khảo những con số từ sự kiện Black Friday và Cyber Monday và những thương hiệu lớn nhất đang làm gì để đạt hiệu quả cao nhất từ dịp lễ này.

Đợt giảm giá cho mọi người bắt đầu từ tháng chín. Vậy nên sẽ có rất nhiều cơ hội để thu hút những khách hàng đang trong “mood” mua sắm.

Theo báo cáo của Liên đoàn bán lẻ Mỹ, một người mua sắm trung bình sẽ có kế hoạch chi đến 1.047 Đô trong mùa lễ, tăng 4% so với năm ngoái. 

Đây là một con số rất lớn. Chúng tôi sẽ mang đến vài cách để định vị sản phẩm của bạn một cách tốt nhất và làm thế nào để thực hiện một trương trình khuyến mãi hiệu quả nhất trong mùa chi tiêu này. Nhưng trước hết, hãy xem qua một vài ý tưởng độc đáo này để tạo cảm hứng nhé.

https://www.youtube.com/watch?v=Hq_ZtZQw1Dg&feature=emb_logo

Và năm nay, họ đã tiến thêm một bước bằng cách không chỉ khuyến khích mọi người từ chối mua sắm mà còn yêu cầu mọi người dành thời gian để làm sạch môi trường xung quanh bằng cách dọn dẹp rác thải.

 

Đó là một thông điệp cực kỳ mạnh mẽ và hiệu quả từ REI’s.

 

Một ví dụ khác về chiến dịch marketing sáng tạo đến từ Thư viện công cộng New York.

Tạm dịch: TẤT CẢ SÁCH ĐỀU MIỀN PHÍ – Tại thư viện công cộng ở nơi bạn sống.

 

Tất nhiên là các cuốn sách ở thư viện công cộng đều miễn phí vào mọi lúc rồi. Tuy nhiên, đây vẫn là một chiến dịch thực sự đáng nhớ.

Vậy thì với những ví dụ vui ở trên, hãy bắt đầu với một vài chiến lược cụ thể và chiến thuật bạn có thể sử dụng để đạt hiệu quả kinh doanh tối đa dịp Black Friday và Cyber Monday.

 

1, Thực hiện flash sale theo giờ

Khi nghiên cứu cách thức này, chúng tôi cực kỳ chú ý đến case study của HostGator, một trang web cung cấp dịch vụ hosting và cách làm của họ trong dịp Black Friday/ Cyber Monday. Về bản chất, HostGator tạo một bảng thông báo với nhiều chương trình sale vào nhiều ngày khác nhau.

Mỗi đợt sale của họ kéo dài 1 giờ với số giảm giá lên đến 70%. Và mỗi giờ đều có mã giảm giá riêng và khách hàng có thể tự kiểm tra kết quả.

Đây thực sự là một chiến lược thú vị, đặc biệt là khi bạn có thể dùng nó trên mạng xã hội.

Hãy nghĩ đến những khả năng có thể xảy ra và hiệu quả khi bạn thực hiện nhiều chương trình sale xuyên suốt dịp lễ. Đặc biệt với các Stories trên mạng xã hội (Facebook, Instagram), nếu bạn sử dụng đồng hồ đếm ngược với các nội dung kêu gọi thì nó sẽ mang lại những hiệu quả rất tích cực. Mỗi chương trình sale cho bạn một cơ hội để tiếp cận khách hàng mới – Thu hút sự chú ý trước khi chương trình sale bắt đầu, giữ sự chú ý của khách hàng trong suốt chương trình, và thử thêm một vài chương trình sale mới.

 

2, Nghĩ xa hơn Black Friday và Cyber Monday

Kế hoạch của Host Gator là sale từ dịp trước khi Black Friday và Cyber Monday và nó đã thành một xu hướng mà nhiều thương hiệu khác đang áp dụng.

Nếu bạn đang có kế hoạch tận dụng hết những ngày gần với ngày lễ Black Friday và Cyber Monday, hãy cân nhắc đến những hành vi đặc biệt của khách hàng vào những ngày này. Ví dụ, vào Black Friday, bạn có thể chạy chiến dịch Mua Online hoặc đến cửa hàng để mua (hay còn gọi là BOPIS) và vào Cyber Monday, tất nhiên là bạn có thể tập trung vào bán hàng qua kênh online. Người tiêu dùng đã chi 7,9 tỷ Đô cho mua sắm online vào Cyber Monday năm ngoái.

Đây là lý do vì sao bạn nên bắt đầu bất kỳ thời điểm nào từ bây giờ cho đến dịp lễ nếu bạn sẵn sàng. Khoảng 40% người tiêu dùng bắt đầu kỳ mua sắm của họ trước ngày Halloween. Vậy nên mua sắm chắc chắn luôn chiếm vị trí đầu tiên trong tư tưởng của người mua hàng, thậm chí là trước cả Black Friday.

 

3, Luôn cập nhật các thiết kế quảng cáo của bạn cho mỗi dịp khác nhau.

Hẳn là bạn đã thấy điều này ở những thương hiệu ưa thích của mình. Tất cả những thiết kế, bức ảnh, và đồ hoạ của họ đều cực kì match với sự kiện lúc đó. Điều này có nghĩa là sẽ sử dụng những màu vàng, ấm, mang tính chất thu hoạch vào tháng 10 và đầu tháng 11, quảng cáo ngắn và hấp dẫn cho Black Friday và sau đó là những chủ đề cho ngày lễ vào tháng 12.

Nếu bạn có thể update tất cả những thiết kế mới trên tất cả các nền tảng của mình: Facebook, Instagram, Pinterest, Twitter, thậm chí là trên các quảng cáo Facebook ads thì nó sẽ mang đến những dấu ấn thực sự đáng nhớ với khách hàng và thường sẽ kết thúc với hiệu suất quảng cáo và doanh số kinh doanh cao.

Sự thật là, theo như thống kê của Twitter, hiệu quả quảng cáo cao hơn đến 60% khi bạn cho những thứ đơn giản như logo vào trong các ấn phẩm của mình. Những thứ nhỏ nhặt như logo, màu chủ đạo, font chữ – chúng thực sự đem lại sự khác biệt.

 

4, Tận dụng tối đa Facebook Messenger, tin nhắn SMS và email

Đây là một trong những nền tảng hiệu quả nhất trong dịp này. 

Trang web Retail Dive đề cập đến vấn đề này trong bài viết giải thích về hiệu quả của tin nhắn SMS và tin nhắn online và công bố báo cáo này: Chiến dịch Black Friday 2018, các thương hiệu nhận được đến 2000% ROI (Return on investment) qua những chiến dịch quảng cáo tin nhắn SMS.

Đúng là một con số bất ngờ, vậy nên có thể thương hiệu của bạn sẽ là thương hiệu kế tiếp đạt được thành tựu này. Vậy thì làm thế nào để áp dụng nó?

Bạn chắc chắn có thể áp dụng SMS marketing cho doanh nghiệp của mình. Chúng tôi nghĩ rằng nó sẽ mang lại hiệu quả nếu bạn áp dụng vào Facebook Messenger và SMS hay Email. 

Dù bằng cách nào, quy trình làm việc sẽ gần như sau:

Bước 1: Thu thập thông tin khách hàng có nhu cầu tham gia.

Sử dụng form đăng ký thông tin để nhận thông báo ưu đãi cho sự kiện lớn sắp tới.

Sau đó, bạn có thể áp dụng một số chiến lược nhắn tin cho khách hàng những mã giảm giá với đường link mua hàng. Với những khách hàng không mua ngay lập tức, hãy lên kế hoạch nhắc nhở họ trong thời gian gần.

Thậm chí bạn có thể áp dụng nó cho chương trình flash sale theo giờ. Chỉ cần cần thận để không lạm dụng kênh quảng cáo này thì bạn có thể luôn có thể duy trì sự chú ý từ khách hàng.

 

5, Tập trung vào những nội dung do khách hàng tạo ra hướng về doanh nghiệp của bạn (UGC)

Bạn có thể có nhiều nội dung để sáng tạo cho dịp lễ mua sắm này, vì vậy mọi thứ có thể nhẹ nhàng hơn khi nhận được sự giúp đỡ từ cộng đồng ủng hộ bạn bằng cách chia sẻ lại những nội dung mà họ đã thực hiện.

Nó có thể có nhiều hình thức khác nhau như những bức ảnh chụp thương hiệu và sản phẩm của bạn hay những đánh giá tích cực từ người tiêu dùng. Nó đặc biệt dễ thực hiện với Instagram Stories khi mà bạn có thể chia sẻ lại story của người dùng khác chỉ với 2 lần chạm màn hình.

Một số công ty thậm chí còn làm tốt hơn và tạo ra những chương trình khuyến khích người dùng tạo và chia sẻ nội dung về thương hiệu của họ. Bạn có thể kết hợp thêm quà tặng vào chiến lược này – tặng giải thưởng cho người thắng ngẫu nhiên đã thực hiện đủ các bước. Gần đây, nhiều thương hiệu còn sử dụng chiến lược Give Away để tăng tương tác cho thương hiệu của mình.

Vài ý tưởng để có một chiến dịch UGC tốt:

  • Khuyến khích khách hàng chia sẻ video và ảnh sử dụng sản phẩm của bạn.
  • Khuyến khích khách hàng chia sẻ bài viết.
  • Khuyến khích khách hàng theo dõi bạn trên mạng xã hội.
  • Tag bạn bè vào để nhận quà.
  • …..

 

6, Tạo một nền tảng giao diện đẹp cho trải nghiệm bằng điện thoại, từ các kênh mạng xã hội đến website

Phân tích từ Adobe cho thấy trong dịp Black Friday năm ngoái, 58% traffic của website đến từ người sử dụng điện thoại để truy cập trang web, tăng đến 20% so với năm trước.

Điều này có nghĩa là hơn nửa khách hàng truy cập trang web của bạn bằng điện thoại, liệu website của bạn đã sẵn sàng chưa?

Hãy chắc chắn rằng tất cả những nền tảng của bạn, từ website đến quảng cáo đều được tối ưu hoá cho thiết bị di động. Nó sẽ tạo ra sự khác biệt lớn với trải nghiệm người dùng và tạo ra tỉ lệ chuyển đổi tối ưu.

 

7, Chuẩn bị cho trường hợp hàng bị hoàn lại

Mọi người thường sử dụng các phương tiện truyền thông để liên lạc với các thương hiệu cho các câu hỏi về sản phẩm. Và khối lượng những câu hỏi này sẽ đặc biệt cao vào dịp mua sắm cuối tuần.

Có một chỉ số thực sự thú vị cho phần này: sự đoán cho biết 77% người tiêu dùng mong đợi được trả lại một số món hàng họ đã mua trong dịp lễ. Và gần 20% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trả lại một nửa số hàng đã mua.

Biết trước điều này sẽ giúp bạn chuẩn bị tốt cho việc chuẩn bị để xử lý việc này thật hiệu quả.

 

8, Stories, Stories và Stories

Nó đã được thực hiện trong vài năm gần đây, story trên Facebook, Instagram ngày càng trở nên quan trọng để thể hiện với khách hàng công ty bạn đang có gì mới.

Theo phân tích của Facebook, những story trở thành một nơi cực kỳ phổ biến để mua sắm. Năm ngoái, 63% người mua hàng đã xem hay đăng video trên story của họ và hơn một 30% khách hàng cho rằng video, story thực sự có ảnh hưởng đến quyết định mua hàng của họ.

Vậy nên dù kế hoạch cho mùa Black Friday và Cyber Monday của bạn là gì, hãy chắc chắn rằng bạn sẽ sử dụng nhiều Story.